Không chỉ đóng vai trò quyết định tới vẻ đẹp của toàn nhà và tạo dấu ấn riêng , cổng nhà đẹp còn giữ vị trí quan trọng trong phong thủy của nhà. Bởi theo phương châm phong thủy , cổng ngõ Ấy là nơi tiếp thu dòng khí tốt hoặc xấu vào ngôi nhà.
Cổng ngõ là một trong 7 mối giao tiếp được quan tâm nhiều trong phong thủy ( bao gồm cửa ngõ , cửa cái , cửa phòng , cửa bếp , chủ nhà , bếp và hướng bếp ). Theo quan niệm của người Trung Hoa , chiếc cổng thể hiện sự bảo vệ kiên cố cho nhà nên thường được thiết kế thành một khối kín và dày. Tại các công trình tầng lớp hay công ty kinh doanh thì cong nha dep cũng thể hiện được sự bề thế và gây ấn tượng. Chiếc cổng càng lớn sẽ càng thể hiện sự lớn mạnh của cái bên trong , nhưng độ lớn của nó cũng phải phù hợp với thẩm mỹ nhà. Chiếc cổng xây quá lớn , làm mất cân đối cũng không tốt. Bởi vì , cổng quá rộng sẽ có nhiều năng lượng tiến vào và điều này rủi ro hơn sự ảnh hưởng của cổng nhỏ.
Thế nên bên cạnh phương vị của nhà , thuật phong thủy cũng Học hỏi và cho ra nhiều lưu ý cơ bản khi làm cổng ngõ:
- Cổng nên đặt ở phía trái của không gian phía trước nhà.
- Nên chọn loại cổng khi khép lại không khập khiễng và không nhìn được vào bên trong nhà. Hiện nay , nhiều người thích làm mau cong nha dep có lỗ cho thoáng mát và để có thể nhận dạng khách đang đứng ngoài. Tuy nhiên , theo phong thủy Trung Hoa , cổng liền một khối , dày và kiên cố mới là tốt.
- Không bố trí cổng ngõ thẳng “trực xung” với cửa cái ( cửa chính ). Bởi “sinh khí đi theo đường vòng , ác khí đi theo đường thẳng”.
- Nên thiết kế cổng có hình vòm cung úp xuống sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.
- kích thước của cổng nên phù hợp với kích thước của nhà. Nếu cổng quá rộng so với nhà , vận mệnh của bạn sẽ bị tác động xấu. Nếu nó quá nhỏ , khí bị hạn chế và gây ra bất đồng trong gia đình.
- Nên chặt bớt các tán cây che phủ để mau cong nha dep luôn sảng khải. Bạn có thể trồng thêm dây leo có hoa trên cổng và hàng rào nối với cổng để kích hoạt luồng khí tốt vào nhà và tăng tính thẩm mỹ. Cây trồng giúp vượng khí trong nhà nên cần phụ vụ tiên tân , nhưng nếu cây mọc rậm quá thì phải cắt xén gọn gàng.
- Nên xây cổng ngõ cao hơn mặt phố vì trái lại sẽ sản xuất phong thủy không tốt , hạn chế khí và gây cảm giác bất ổn.
- Nếu có điều kiện , từ cổng vào nhà nên tạo khoảng không gian Đường bằng phẳng , bằng phẳng.
Hướng và màu sắc
Bên cạnh những nhân tố trên thì sự phối hợp hài hòa giữa hướng và màu sắc nơi cổng ngõ cũng mang lại điểm tốt lành cho nhà , trong điều kiện hướng Đây là hướng tốt theo tuổi của bạn.
- Cổng ngõ thuộc hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc ( thuộc hành thổ ) thì màu phù hợp là hồng , cam , tím thuộc hành hỏa sinh cho hành thổ của hướng. Hoặc màu vàng , màu nâu thuộc hành thổ , làm vượng cho hành thổ của hướng. Không hợp với những gam màu như xanh lục , xanh da trời ( thuộc hành mộc ) và màu đen , màu xám , màu xanh biển sẫm ( thuộc hành thủy ). Vì mộc - thổ xung khắc , thổ - thủy xung khắc.
- Cổng ngõ ở hướng Đông hoặc Đông Nam ( thuộc hành mộc ) , không hợp với màu trắng , bạc , kem ( thuộc hành kim ) và vẻ đan , hồng , cam , tím ( thuộc hành hỏa ). Cũng không nên sử dụng cổng làm bằng kim loại ( thuộc hành kim ) , bởi kim – mộc xung khắc. Chọn cổng gỗ , sơn màu xanh lục , xanh da trời , hoặc màu xám , màu xanh biển sẫm là tốt nhất.


- Cổng ngõ ở hướng Tây và Tây Bắc ( thuộc hành kim ) nên không hợp với vẻ đan , hồng , cam , tím ( thuộc hành hỏa ) , vì hỏa khắc kim. Tối ưu là sử dụng màu vàng , nâu ( thuộc hành thổ ) sinh cho hành kim của hướng. Hoặc màu trắng , bạc , kem ( thuộc hành kim ) làm vượng cho hành kim của hướng.
- Cổng ngõ nằm hướng Bắc ( thuộc hành thủy ) rất phù hợp với màu xanh biển sẫm , xám , đen ( thuộc hành thủy ) , làm vượng cho hành thủy của hướng. Hoặc màu trắng , bạc , kem ( thuộc hành kim ) sinh cho hành thủy của hướng.
- Cổng ngõ hướng Nam ( thuộc hành hỏa ) , vì thủy khắc hỏa nên màu xanh nước biển sẫm , xám , đen ( thuộc hành thủy ) sẽ rất tối kỵ. Màu phù hợp cho hướng Nam là xanh lục , xanh da trời ( thuộc hành mộc ) , sinh cho hành hỏa hướng Nam. Hoặc vẻ đan , hồng , cam , tím ( thuộc hành hỏa ) , làm vượng cho hành hỏa hướng Nam.
Website: http://villafences.com/vn/cong-nha-dep.html