Hỏi: Xin chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi,em đang sinh sống tại Đồng Nai và đã có gia đình. Khoảng thời gian gần đây em thấy khí hư ra rất nhiều có màu vàng và có mùi hôi. Em không biết mình bị bệnh gì, và khí hư ra nhiều có màu vàng có ảnh hưởng gì đến sinh sản không? Do vợ chồng em đang có kế hoạch có em bé.

Em xin cảm ơn bác sĩ!

(Lan Trần- Đồng Nai)



Trả lời:

Xin chào em!

Thắc mắc của em được bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh giải đáp như sau.

Thông thường khí hư thường có màu trắng, trong, hơi vàng. Tuy nhiên khí hư của bạn lại thay đổi về màu sắc (trường hợp của em là màu vàng) và có mùi hôi thì có khả năng là bị viêm nhiễm phụ khoa như (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...). Tuy nhiên để chắc chắn hơn bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, và tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên hiện tượng khí hư có màu vàng.

Hơn nữa nếu bạn muốn có thai, tốt hơn hết bạn cần phải trị khỏi những viêm nhiễm phụ khoa (nếu có). Điều đó không chỉ giúp bạn bảo vệ được sức khỏe sinh sản của bản thân mà còn có thể tránh những ảnh hưởng không tốt đến trẻ về sau.

Ngoài ra, để việc điều trị được hiệu quả, triệt để, bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng… Đồng thời tích cực bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, giúp cho cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh được tốt hơn. Đó là khuyến cáo của bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM dành cho bạn.

Bạn đang sinh sống ở Đồng Nai rất gần thành phố HCM. Bạn có thể đến đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh để được khám, tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư màu vàng. Sau khi có được kết quả cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị sao cho hợp lí, hiệu quả, và triệt để nhất cho bạn.

Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là địa chỉ uy tín tin cậy trong khám, điều trị những bệnh phụ khoa tại Thành phố HCM. Không những vậy phòng khám còn khám, điều trị cho rất nhiều người ở cả những vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu… Đến với phòng khám, đảm bảo bạn sẽ được hài lòng với kết quả khám, điều trị cũng như phong cách làm việc của phòng khám.