Mới đây website mua bán ôtô trực tuyến Carspring đưa ra bảng thứ hạng những tiêu chí đánh giá bao gồm tiền theo cây số, phí cho 1 chuyến đi xe ba cây số, giá taxi từ sân bay về đến địa bàn trung tâm thành phố tại 80 thành phố toàn thế giới.
Bảng thống kê chỉ ra các thành phố sử dụng Uber và chỉ ra kiểu xe phổ biến nhất được các tài xế sử dụng để du khách có thể hình dung họ sẽ đi xe như thế nào cũng như có thêm thông tin nhận biết taxi.
Cairo đứng đầu bảng thống kê thành phố có taxi rẻ nhất toàn cầu. Du khách tới đây chỉ phải trả 0,1 USD/ cây số và 0,55 đô la Mỹ/ chuyến 3 km, 4,2 đô la Mỹ cho việc di chuyển từ sân bay về thành phố và giá bắt đầu từ 0,23 USD.
Taxi HN xếp thứ 10 khi với chi phí taxi vừa phải. Giá taxi Hà Nội mới nhất bắt đầu cho mỗi chuyến là 0,45 đô la Mỹ đứng vị trí 5/80; chi phí tính theo km là 0,54 USD xếp vị tríhạng 18/80; chi phí cho thời gian tài xế chờ khách là 1,36 USD/giờ đứng vị trí 3/80; khách hàng phải trả 2,09 đô la Mỹ lúc đi một chuyến 3 km xếp vị trí 10/80 cũng như 14,22 USD lúc đi taxi từ sân bay về trung tâm thành phố đứng vị trí 14/80.
Các khu vực có giá tiền taxi đắt đỏ nhất là Zurich cũng như Thụy Sĩ với Tokyo. Nếu để người lái xe chờ một giờ, hành khách phải trả đến 82,96 USD ở Zurich và 62,3 đô la Mỹ tại Geneva. Giá taxi theo cây số của hai khu vực này tương ứng là 5,19 USD cũng như 3,32 USD. Tiền để taxi từ sân bay đến thành phố thủ đô Nhật Bản là 189,91 đô la Mỹ; khách hàng cần phải trả 2,92 USD/cây số và 15,95 USD/chuyến 3 cây số.
"Chúng tôi hy vọng bảng xếp hạng này có thể giúp khách du lịch có được một chuyến đi an toàn, vui vẻ cũng như tiết kiệm lúc phải xem xét phương tiện di chuyển phù hợp. Không có cảm giác nào hạnh phúc hơn việc thả người trên chiếc ghế taxi dễ chịu sau một hôm dài khám phá một thành phố mới. Song ở vài nơi, mức giá taxi có thể rất đắt ngoài sức tưởng tượng cũng như du khách còn có nguy cơ bị "chặt chém"". Đấy là câu nói nức tiếng của giám đốc điều hành Carspring - Maximilian Vollenbroich.
Xem thêm: Hot news