Đảo Cô Tô chính là một đảo đẹp nằm tại Quảng Ninh, đây là một chốn du lịch không thể bỏ qua của vui chơi phía bắc. Từ lâu bãi tắm cô tô là một lựa chọn sáng suốt cho bạn trẻ thích trải nghiệm các bờ biển xanh.
Cách đi tới địa điểm
Sử dụng bằng xe máy: Các bạn bắt đầu từ thủ đô Hà Nội đi huyện Vân Đồng với khoảng cách xấp xỉ 200 kilomet theo hướng quốc lộ 1A – 18 thì tới tỉnh Quảng Ninh. Tới Ngã Ba Vân Đồn quẹo bên phải, qua cầu Vân Đồn,trạm phí gặp bưu điện thì chuyển hướng rẽ phải. Đi tiếp chừng 1,5 km nữa là các bạn tới gần cảng Cái Rồng. Bạn có thể chở xe máy đến đảo số tiền 120k/xe/lượt tuy nhiên nếu gửi xe tại cảng Cái Rồng thì 20.000/Ngày.
Di chuyển dùng ô tô: mọi người bắt xe từ bến Mỹ Đình hay bến xe Lương Yên cùng một số chuyến chạy tới Cửa Ông, Móng Cái. Mọi người có thể sử dụng xe Hoàng Long, xe Kumho Việt Thanh với tần suất 15 – 30 phút/chuyến.
Nếu sử dụng xe khách mọi người nên bắt đầu chuyến sáng sớm để đúng chuyến ra đảo đầu giờ chiều hay đi chuyến trễ nhất trong ngày (tầm 9 h cho kịp tới cảng vào lúc 2 giờ sáng, bạn có thể thuê nhà nghỉ gần cảng để nghỉ ngơi hoặc ngồi bên bờ biển ăn sáng và chờ bình minh.
Sau đó bạn mua vé tàu ở cảng Vân Đồn ra Cô Tô, giá vé bình thường khoảng 150k và 200k thời điểm cuối tuần cũng như ngày lễ. Tàu chạy ngày thường là 2 chuyến vào buổi sáng (tầm 7h) và trưa (khoảng 1h30), mọi người nên mua vé tàu cao tốc đi cho tiện và khỏe, không nên sử dụng tàu gỗ nhé.
Khám phá thêm tại đây: Du lịch biển miền Bắc - những bãi biển nhất định phải đến dịp hè này
Vui chơi tại Cô Tô
– Bãi đá Cầu Mỵ với những bãi đá siêu đẹp, cực kì phù hợp cho những khung ảnh đẹp.
– Bãi Nam Hải: Ở đây chính là bãi biển nằm cạnh thị trấn đồng thời là biển dài nhất tại Cô Tô. Bờ biển lớn nên các bạn nên đốt lửa trại cũng như vui chơi hát hò tại đây.
– Con đường Tình Yêu: Đây là con đường lát gạch dài 2 km nằm song song với biển Nam Hải, 2 bên đường đó là những cánh thông thẳng tắp làm nên khung cảnh rất thơ mộng cho các cặp đôi khi đi dạo tại đây.
– Ngọn Hải Đăng: Nhìn từ trên hải đăng các bạn có thể nhìn toàn cảnh Cô Tô, con đường lên ngọn hải đăng nhỏ và khá dốc nên sẽ làm các bạn sẽ dùng sức để đến nơi, hoặc bạn dùng xe máy đi đến chân hải đăng luôn.
Để biết thêm nhiều thông tin đầy hữu ích về du lịch, các khu vui chơi, các bạn nhớ truy cập vào đây nhé: thông tin du lịch