Galaxy S4 rất khác nếu so với Galaxy S3, đây là điều mà mình muốn nói đến trước nhất trong bài review phiên bản này. Khi mà Samsung giới thiệu công bố S4 hồi giữa tháng 3 vừa qua thì rất nhiều người đã nhìn hình hoặc phán ngay rằng: “giống như S3, chỉ là bình cũ rượu mới mà thôi”. nhưng thực tại lại rất khác, giả dụ đặt S3 cạnh người em của chính mình thì nó trở thành thô kệch hơn rất nhiều. Các chi tiết thiết kế, sự đẽo gọt, màn hình đẹp hơn hỗ trợ cho S4 trở thành người phiên bản sau xứng đáng, thay thế cho S3 đã sắp tròn 1 tuổi. tất nhiên, vẫn theo truyền thống, hiệu năng S4 thuộc dạng cao nhất trong những con Android sắp được phân phối ra cùng màn hình FullHD, kể cả sản phẩm Snapdragon 600 và Samsung Exynos 5 Octa. Cũng vì nó rất được chú ý nên tính tới thời khắc này đã có khá nhiều bài viết nói về Galaxy S4, dưới đây mình xin đóng góp thêm một vài quan điểm nữa, mong rằng sẽ giúp quý vị hỗ trợ được góc nhìn khác về sản phẩm này.



chú ý là chiếc smartphone mình dùng để Đánh giá là bản thử nghiệm, vì thế có thể sẽ có một vài chi tiết như thiết kế, hiệu năng và camera đổi khác trên bản chính thức. Đến khi Galaxy S4 phân phối ra chính thức thì quý vị sẽ biết nó có đổi khác gì hoặc không.

sản xuất

cầm Galaxy S4 trên tay, bạn sẽ thấy nó rất đơn giản, vừa tay, độ nặng vừa phải nên không gây khó chịu. Thực ra thì bề ngang hay chiều dài của S4 bằng đúng đàn anh của chính mình là 70mm x 137mm, bên cạnh đó nó đã mỏng hơn tương đối nhiều với độ mỏng đạt 7.9mm (so với 8.6mm của S3). Cân nặng cả hai cũng ngang nhau, S4 nhẹ hơn cùng số đo 130g còn S3 là 133g. Độ mỏng khác nhau nên cảm giác cầm cũng khác nhau, tuy nhiên thiết kế bề ngoài cũng có chút xíu dị biệt mà chỉ khi sử dụng cả 2 trên tay bạn mới nhận ra được. Nói ra điều này vì trong tuyệt đối tuần cầm máy thì không nhiều người nhận ra mình đang sử dụng S4, điều này cũng dễ hiểu khi mà nếu nhìn lướt từ xa nó rất giống S3, nếu không quan tâm đến thông tin thì khó mà nhận ra cái điện thoại đen đen trên tay kia là siêu phẩm mới công bố (mình sử dụng S4 sản phẩm màu đen).

Samsung đã thiết kế Galaxy S4 nam tính hơn với việc làm mặt trước phẳng, không còn hơi bo cong như S3 nữa, với cùng đó là các hoạ tiết hình lưới cũng cải thiện cảm nhận sang trọng. có khả năng nói mặt trước là nơi đẹp nhất của chiếc máy này, 4 viền xung quanh màn hình đã được thiết kế rất mỏng, màn hiển thị lớn 5-inch tràn ra tất cả các mép. Nhìn S4 năm thời kì xong cầm nắm lại S3 thì bỗng dưng nhận ra sao phần dưới màn hiển thị trung tâm có phím Home nó lại to thế. độ lớn màn hình to hơn trong khi đó kích cỡ chiếc điện thoại ổn định thì khách hàng có thể mường tượng là Samsung đã thu nhỏ các cạnh rất nhiều. Bốn góc siêu phẩm gọt cong ít hơn, chính vì vậy làm tạo smartphone có cảm nhận to hơn, mạnh mẽ hơn.


Tham khảo thêm: nơi giá rẻ để thay mặt kính Samsung Galaxy S4


mặt trước sẽ hoàn hảo hơn nhiều nếu Samsung thiết kế loa thoại hay phím home tốt hơn. trong khi làm phẳng đang là chủ đạo thì loa thoại lại lồi lên, cong cong với chất liệu có vẻ như là kim khí. Samsung nên sử dụng tấm kim loại phẳng hay đục lỗ chi tiết hơn thì sẽ đẹp hơn tương đối nhiều. Phím home cũng tương đương, nhưng không lạc lõng như loa thoại, dù sao thì cũng có khả năng bằng lòng được, trừ việc chiếc chiếc điện thoại mình cầm nắm phím home đã bị trầy xước rất nhiều, chiếc điện thoại bạn có nhẽ cũng sẽ như thế sau ba thời kì sử dụng. Samsung vẫn chưa có thói quen bỏ logo tại phía trước, chính vì thế dù phần phía trên màn hình đã khá chật chội với khá nhiều đường nét thì vẫn có hai logo xám bạc nhỏ ra mắt ở đây.

Viền điện thoại sử dụng nhựa được sơn mạ giả kim khí với các vân phay sước, các đường nét ghép nối miêu tả khá rõ ở 4 góc điện thoại. cùng viền nhựa thì điểm lợi là khi rơi móp nó triệt tiêu lực tốt, nếu rớt mạnh thì tất nhiên sẽ dẫn đến nứt vỡ vạc chứ không có móp hay mẻ giống như sườn kim loại, nứt đổ vỡ thì vẫn khó xảy ra hơn là mẻ, móp. Viền máy cũng không còn uốn lượn như đời trước mà cứng cáp hơn, cũng với phong cách chọn của phía trước, nam tính và chắc chắn hơn. Mặt sau thì không có nhiều điều để nói, chúng ta vẫn có hai nắp nhựa dẻo như đời trước, khác chăng là nó được hoàn thiện tốt hơn, nắp ăn khớp cùng sườn viền.


Nắp sau bằng nhựa thì nó cũng dễ trầy, mặc dầu Samsung đã thiết kế hoạ tiết carbon chứ không phải suôn sẻ. Việc làm nắp sau tháo dỡ được thì điểm lợi là Samsung có thể giấu sim cũng như thẻ nhớ vào đây, hạn chế những lát cắt trên khuông viền như HTC thiết kế cùng One và như trên Xperia Z. có nhẽ tương đối nhiều người sẽ hạnh phúc vì có thể thay được pin, nhưng bản thân mình thấy việc này không cấp thiết tý nào cả, rất hiếm khi quý khách cần đến cục pin thứ 2 trong ngày. Dù sao thì có còn hơn không, nếu quý khách là tín đồ của nguyên khối hoặc kim khí thì đương nhiên đây không phải chọn lựa dành tạo quý khách.



màn hiển thị

tại bài viết trên tay Galaxy S4 thì khách hàng Sonlazio đã có nói rất đường nét về màn hiển thị của máy hoặc cảm giác của mình cũng không có gì dị biệt. vì thế xin phép trích dẫn ra đây cho các bạn Coi thêm lại: review nhanh Samsung Galaxy S4.


màn hình S3 rất tệ, khách hàng có thể ôm đồm là nó tần tiện năng lượng, độ tương phản cao, màu vàng ra màu vàng nhưng không thể không thừa nhận màu đen của S3 bết lại, nhìn rất ghê, màn hình đục hay bị rỗ, mất đường nét trầm trọng. tin tức chính thức từ Samsung chỉ ghi S4 sử dụng Super AMOLED mà không ghi Super AMOLED Plus, mình đã chuẩn bị tư tưởng màn hình này sẽ không rỗ (do DPI cao hơn hẳn, sửa chữa điểm yếu điểm hình ảnh thiếu của Super AMOLED Pentile) tuy nhiên vẫn bị ám màu sắc xanh.

http://cdn.tinhte.vn/attachments/578...n-jpg.1059597/

Điểm hình ảnh S4 phía bên trái hay S3 cạnh phải, hình ảnh: @Trung Dt​


Sự thật ra sao? màn hiển thị S4 chính là loại Super AMOLED Plus theo cách gọi của Samsung, tức là thay vì sắp xếp điểm hình ảnh theo PenTile thì S4 là RGB hay chí ít là hai loại PenTile khác cải tiến hơn nhiều, điểm hình ảnh thật sự sẽ là 441ppi như những smartphone sử dụng LCD khác. Thật đáng ngạc nhiên khi Samsung không niêm yết rần rộ điều này như thói quen của họ cơ mà âm thầm sử dụng. Dù vậy, nếu sau này quý khách mua điện thoại vẫn bị ám màu sắc thì đừng trách mình, 3 chiếc smartphone thử nghiệm (3 đời khác nhau) có 3 loại màn hình khác nhau, toàn bộ là RGB/PenTile mớinhưng có điện thoại tươi hơn và trong hơn. Hy vọng bản chính thức sẽ sử dụng màn hình tốt nhất.


Những gì mình nói ở trên không đồng nghĩa với màn hiển thị S4 là đẹp nhất trong thế giới smartphone, nó chỉ xuất nhan sắc hơn S3 tương đối nhiều nhưng vẫn có một chút gì đó thiết kế mình hơi lợn gợn, hơi khó dể biểu thị (hơi đục nhẹ và ám xanh rất nhẹ theo cảm giác của mình, bạn phải khó tính để nhận được điều này). Hiện tại thì mình vẫn thích cách chọn mà chiếc lg Optimus G trình bày hơn một chút, màu sắc và mọi thứ rất thăng bằng, HTC One vẫn cho cảm giác hơi nhạt nhẹ. Dù sao thì đây cũng là cảm giác cá nhân, khách hàng cần tự mình trải qua để lựa chọn tạo phù hợp. Dù sao thì màn hiển thị S4 sẽ không thiết kế quý khách thất vọng.

chú ý lại một lần nữa, cái này là kinh nghiệm đau thương của anh cuhiep. Galaxy Note 2 bản thử nghiệm màn hiển thị rất đẹp tuy nhiên bản chính thức lại không tốt bằng, hy vọng lần này S4 sẽ khác.

Cập nhật: năm số nguồn tin nói rằng màn hiển thị này vẫn là PenTile nhưng phân biệt sắp đặt khác so với PenTile S3 chứ không phải RGB, chúng ta chờ xác nhận từ Samsung.

Bấm để phát triển rộng...

hiệu năng, thời gian cầm nắm dung lượng pin

cấu hình Galaxy S4 không tệ hoặc Samsung thường làm khá mạnh vụ phần mềm, vì vậy cũng dễ hiểu khi chiếc smartphone này chạy tốt hoặc mượt. Có đôi lúc điện thoại bị khựng và xoay màn hình hơi chậm một chút, do đang dùng bản trải nghiệm nên mình không có kết luận gì ở vụ này cả. Nếu quý khách quan tâm đến thông số benchmark thì có thể tham khảo thêm trong topic này: hiệu quả benchmark Galaxy S 4 vi xử lí tám nhân: cao hơn Snapdragon 600.



tại đây mình sẽ nói nhiều hơn về pin của siêu phẩm. dung lượng pin của Galaxy S4 tương tối mạnh, bình thướng cùng các smartphone khác mình thường dùng bình thường với thời gian mở màn hiển thị tổng cộng trong ngày khoảng 3 tiếng, cùng S4 mình cố sử dụng nhiều hơn hay thường thì tổng thời kì mở màn hình trên dưới 4 tiếng. Trong trường hợp khách hàng chơi games, xem phim thì tất nhiên thời lượng pin sẽ hết nhanh hơn. Dưới đây là đường nét theo dõi dung lượng pin của mấy ngày liên tục. cùng mỗi người thì phân biệt sử dụng khác nhau lên thời lượng cầm dung lượng pin rất khác nhau, với mình 4 mang tiếng hài lòng được. Trong quá trình hoạt động thì tất cả các dịch vụ có sẵn của Samsung đều được kích hoạt.

camera

máy ảnh của Galaxy S4 chụp tốt khi tại ngoài trời, trong trạng thái thiếu sáng thì hình ảnh bị bệt và thiếu độ tương phản do phần mềm xử lý cố gắng khửi nhiễu và tăng độ chi tiết. chất lượng cao ảnh chấp nhận được, trong năm số trường hợp camera này sản xuất việc tốt, ảnh ra cho độ chi tiết cao. Dưới đây là nhận xét tạo từng tấm hình, tất cả các hình được chụp tại chế độ hoàn toàn tự động.