Yếu sinh lý luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của đấng mày râu. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình, bản lĩnh đàn ông mà còn tiềm ẩn hàng loạt hệ lụy khôn lường mà có thể bạn chưa biết.

Xem thêm:

Hệ lụy yếu sinh lý ở nam giới như thế nào?
Theo các chuyên gia sức khỏe, yếu sinh lý ở nam giới là chứng bệnh thường gặp ở các quý ông. Mặc dù hiện tượng này không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng nó lại là nguồn cơn của hàng loạt hệ lụy nguy hiểm.
Về mặt tâm lý, nam giới bị yếu sinh lý thường có cảm giác tự ti, mặc cảm. Lâu dần họ sẽ rơi vào trạng thái cáu bẳn, stress, khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng.
Về mặt sức khỏe, nhiều chuyên gia cho rằng nam giới mắc chứng yếu sinh lý có thể dẫn đến nguy cơ hiếm muộn, vô sinh. Bởi nam giới yếu sinh lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó gây khó khăn trong việc thụ thai. Ngoài ra, chứng yếu sinh lý còn khiến các quý ông dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như: các bệnh về tim mạch, hô hấp, mất ngủ, thần kinh, thừa cân béo phì, tóc rụng...
Bên cạnh đó, yếu sinh lý chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Nhiều bi kịch vợ ngoại tình, ly hôn, gia đình tan vỡ... Đa số đều bắt nguồn từ vấn đề nam giới yếu sinh lý.
Các chuyên gia cũng cho biết, yếu sinh lý nam càng để lâu thì càng dễ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng cả về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, ngay khi có dấu hiệu của yếu sinh lý, nam giới cần phải tìm cách điều trị càng sớm càng tốt.

Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào?
Các chuyên gia y tế cho biết, dấu hiệu hàng đầu nhận biết nam giới yếu sinh lý là xuất tinh sớm. Nam giới có sức khỏe bình thường sẽ có thời gian xuất tinh trung bình là từ 10 – 15 phút quan hệ. Đối với nam giới có sức khỏe tốt thì thời gian quan hệ tình dục có thể kéo dài tới 30 – 40 phút hoặc hơn. Và nếu nam giới xuất tinh dưới 5 phút khi quan hệ thì có thể coi là yếu sinh lý. Bên cạnh đó, hiện tượng rối loạn cương dương, bất lực cũng được xem là triệu chứng yếu sinh lý.
Ngoài ra, nam giới yếu sinh lý còn có biểu hiện giảm ham muốn, bị đau khi quan hệ tình dục hoặc đang quan hệ thì không thể cương cứng.
Bị yếu sinh lý phải làm sao?
Trước khi tìm cách chữa bệnh yếu sinh lý, bản thân người bệnh cần phải nắm được nguyên nhân gây yếu sinh lý là gì? Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý. Ví dụ như do thói quen ăn uống, sinh hoạt, lao động không hợp lý. Hoặc do nam giới lần đầu quan hệ bị hồi hộp, lo lắng nên xuất tinh sớm. Cũng có thể hiện tượng yếu sinh lý bắt nguồn từ tác dụng phụ của một loại thuốc nào đó mà bạn đã sử dụng trong một thời gian dài. Ngoài ra, yếu sinh lý nam cũng có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh lý liên quan đến thận, xương sống, xương chậu... Khi nắm bắt được nguyên nhân gây yếu sinh lý, bạn sẽ dễ dàng tìm được cách điều trị phù hợp nhất.
Chia sẻ về cách chữa bệnh yếu sinh lý nam, các chuyên gia y tế khuyên rằng nam giới nên điều chỉnh chế độ ăn uống đủ chất, sinh hoạt, lao động điều độ. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tăng cường thể chất và độ dẻo dai. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thuốc tăng cường sinh lý để kích thích sản sinh testosterone, cải thiện sức khỏe tình dục nhanh chóng.