Đồng hồ Xiaomi Amazfit Bip
Thế giới hiện đại chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc đồng hồ thông minh với tính năng chủ yếu là theo dõi sức khỏe người dùng và hiển thị thông báo của điện thoại. Với một nhu cầu giá rẻ và có đầy đủ chức năng theo dõi sức khỏe của một thiết bị theo dõi thể dục thì có thể bạn sẽ không thể bỏ qua được Amazfit Bip. Đó là một chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ nhưng đầy đủ tính năng của Huami, một thương hiệu con của Xiaomi. Để biết nhiều hơn về chiếc đồng hồ này thì bạn hãy tiếp tục theo dõi bài đánh giá tiếp theo dưới đây về Xiaomi Amazfit Bip
Thiết kế và tiện nghi
Nhìn bề ngoài thì có lẽ nhiều bạn sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Apple Watch nhưng thực tế nó chỉ lấy ý tưởng từ đó và có rất nhiều điểm khác biệt ở đây. Amazfit Bip rất hấp dẫn người dùng bởi vẻ bề ngoài trẻ trung của nó, có nhiều màu để lựa chọn. Hơn nữa dây đeo silicon mềm mại và cổ tay bạn dù lớn hay nhỏ cũng đều có thể vừa được. Dây đeo bề rộng 20 mm bạn có thể thay thế một bộ dây đeo từ bên thứ 3 để có những màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân
Chiếc đồng hồ rất nhẹ, và bạn có thể đeo nó suốt 24/7 mà không có cảm giác khó chịu. Màn hình vuông của nó được bao bọc bởi một viền đen. Bên trong là một màn hình hiển thị 1,28 inch, 176 x 176 pixel đó là một dộ phân giải thấp và luôn bật
Polycarbonate, cấu trúc nhựa mờ và màn hình cảm ứng điện dung Corning Gorilla Glass 2.5D giúp chiếc đồng hồ chống lại hao mòn trầy xước rất tốt. Ngoài ra nó có tính năng chống nước đạt chuẩn IP68, có nghĩa là nó có thể chìm sâu dưới 50 m nước trong 30 phút, vì thế bạn có thể đi bơi thoải mái mà không lo hỏng mất đồng hồ.
Đèn nền của Amazfit Bip rất tuyệt vời trong ban ngày và nhất là trong ánh sáng trực tiếp, nó hiển thị tuyệt vời. Tuy nhiên trong bóng tối thì hơi mờ nhạt nhưng nếu bạn đánh thức màn hình thì độ sáng là thoải mái để bạn sử dụng trong đêm.

Giao diện
Amazfit Bip chạy trên hệ điều hành độc quyền của Xiaomi đồng hành với ứng dụng Mi Fit tương thích với iOS và Android. Khi bạn mất vài phút để đồng bộ đồng hồ cùng với ứng dụng thì bạn có thể kiểm soát theo dõi và lưu giữ hồ sơ và thậm chí liên kết đến ứng dụng Apple Health, tuy nhiên chiếc đồng hồ này không có ứng dụng bên thứ 3 tương thích.
Giao diện của Amazfit Bip hoàn toàn đơn giản. Đầu tiên bạn bấm vào nút bấm duy nhất để mở khóa đồng hồ. Bắt đầu với mặt chính, bạn chỉ cần vuốt sang trái cho các thao tác chính, nhấn vào mặt bạn muốn để biết thêm chi tiết.
Vuốt lên trên mặt chính cho phép bạn truy cập email, cuộc gọi và tin nhắn. Bạn có thể đọc từng email trên đồng hồ (nhưng không trả lời). Vuốt xuống cho phép bạn chuyển chế độ "không làm phiền" để tắt thông báo.
Cửa sổ Trạng thái cho phép bạn truy cập các số liệu thống kê hiện tại về các bước, nhịp tim, quãng đường đã đi và lượng calo được đốt cháy và xem bạn đã ngồi lại quá lâu hay chưa.
Đồng hồ có cảm biến haptic rung khi có tin nhắn đến, nhưng nó rất tinh tế, để không làm phiền giấc ngủ của bạn. Sức mạnh của độ rung không thể điều chỉnh, nhưng nó phù hợp với bạn.
Ứng dụng Mi Fit
Ứng dụng Mi Fit thực chất là một ứng dụng thể thao dựa trên điện thoại để đo các hoạt động ngoài trời như chạy, đạp xe, đi bộ và máy chạy bộ. Mi Fit đồng bộ và lưu trữ vị trí, các bước, khoảng cách và thông tin khác mà đồng hồ của bạn ghi lại.
Ứng dụng cũng cho phép bạn kích hoạt các cảnh báo cụ thể từ Facebook Messenger,Instagram và YouTube, trong khi một điều khiển chung cho phép gửi thông báo từ tất cả các ứng dụng khác mà bạn đã bật thông báo.

Tuổi thọ pin
Đây là một thế mạnh tuyệt vời đến từ Amazfit Bip, Pin lithium-polymer 190 mAh của Bip hứa hẹn sẽ tồn tại trong vòng 45 ngày nếu sử dụng thường xuyên, bao gồm theo dõi hoạt động và giấc ngủ.
Tuy nhiên nếu bạn sử dụng GPS và đo nhịp tim thường xuyên thì hao pin hơn nhiều. Sau hai tuần sử dụng, với GPS và máy đo nhịp tim không liên tục, đồng hồ đo pin của Bip đã ở mức 44%.
Khi đồng hồ hết pin thì bạn có thể sạc lại trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ để đầy pin trở lại. Chiếc đồng hồ này sử dụng đế sạc đi kèm của riêng nó rất chắc chắn và dễ sử dụng.
Kết luận
Với mức giá tuyệt vời của nó thì Amazfit Bip quá tuyệt vời với GPS và cảm biến nhịp tim chỉ ở những dòng cao cấp mới có. Hiển thị sắc nét ngoài trời và thời lượng pin cực tốt. Tuy nhiên đồ họa màn hình có độ phân giải thấp, thiếu lưu trữ và điều khiển nhạc. Hơn nữa Amazfit Bip không thể tương tác với thông báo của nó. Tức là chỉ nhận thông báo một chiều
Nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ hoàn hảo hơn Amazfit Bip thì cũng có thể tìm thấy với thương hiệu Xiaomi nhưng bạn sẽ cần bỏ thêm một chút tiền để sở hữu nó, đó chính là đồng hồ thông minh amazfit gts
Tất nhiên dù bạn đang ở đâu thì bạn cũng muốn mua một chiếc đồng hồ thật thuận tiện, ít nhất không cần phải đi lòng vòng ngoài phố để tìm một cửa hàng đồng hồ uy tín. Bạn có thể mua thông qua các trang thương mại điện tử. Đừng Quên rằng tìm một mã giảm giá phù hợp trên Blog giảm giá để có một chiếc đồng hồ tốt với giá rẻ nhất nhé